Tìm hiểu cửa cổng tự động đóng mở bằng mô tơ tay đòn

tim hieu cong tay don

Trong công nghệ cửa cổng hiện đại, cửa tự đóng mở bằng mô tơ tay đòn là một giải pháp an toàn và tiện lợi. Những thiết bị này được thiết kế để tự động mở và đóng một cách tự động, giúp tiết kiệm thời gian và tính tiện ích cho người sử dụng. Cửa cổng tự đóng mở bằng mô tơ tay đòn đang dần trở thành sự lựa chọn phổ biến trong hệ thống kiểm soát ra vào cho các khu dân cư, biệt thự và các tòa nhà thương mại.

Cổng tự động cánh tay đòn là như thế nào?

Cổng tự động cánh tay đòn là loại cổng tự động hoạt động chủ yếu là nhờ vào nguồn điện. Cổng được thiết kế hai cánh tay ngang được trang bị motor trên từng cánh tay đòn để tự động mở ra và đóng vào.

Các sản phẩm này sử dụng công nghệ tiên tiến đạt chuẩn Châu Âu, được nhập khẩu, vì vậy cổng cánh tay đòn tích hợp nhiều tính năng vượt trội ngoài ra chúng còn có thiết kế mẫu mã đẹp, thuộc dòng sản phẩm được ưa chuộng nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay.

cong tay don la nhu the nao

Những ưu điểm trên cổng tự động cánh tay đòn tự động 

Cổng tự động cánh tay đòn có thể được sử dụng đa dạng cho dân cư và thương mại, cổng nhà, cửa nhà để xe, cổng an ninh nhà máy,…

Thiết bị truyền động cổng điện này còn được thiết kế với động cơ không chổi than mạnh mẽ, có khả năng mở và đóng cổng rộng lên tới 3 mét, nặng tới 500kg, cung cấp mô-men xoắn khởi động nhanh và có thể dừng lại ngay lập tức trong thời gian ngắn khi gặp vật cản.

Động cơ có khả năng hoạt động trong một thời gian dài, cũng như hiệu suất đáng tin cậy. Tất cả toàn bộ cổng tự động tay đòn đều đã được thử nghiệm nhiều lần trước khi đưa ra thị trường tiêu dùng, đảm bảo được chất lượng tốt nhất.

Những cánh cổng thông minh còn có khả năng bảo vệ khỏi những vấn đề về trộm cắp và giúp hoạt động đóng mở cổng diễn ra hoàn toàn đơn giản an toàn và nhanh chóng, ngoài ra bạn không cần phải xuống xe đóng mở cổng và tiếp xúc trực tiếp với mưa nắng mỗi khi ra khỏi nhà hoặc đi đâu về.

Có cấu tạo, và thiết kế đẹp mắt, hiện đại, sang trọng phù hợp nhiều môi trường và có tính thẩm mĩ cao. Có nhiều kích thước, trọng lượng cho khách hàng lựa chọn.

Động cơ motor cổng tự động cánh tay đòn có công suất hoạt động mạnh mẽ, vận hành liên tục nhưng không bị nóng, phù hợp với nhiều loại cánh cửa cổng có trọng lượng khác nhau và độ bền gấp 3 lần so với các dòng mô tơ thông thường khác.

uu diem cong tay don

Nguyên lý hoạt động của cánh cổng tự động tay đòn

Cổng tay đòn là loại cổng tự động thông minh, được trang bị bằng mô tơ cánh tay đòn tự động, có khả năng tự động đóng/mở qua điều khiển từ xa. Khi cửa nhận được tín hiệu mở cổng từ remote, bộ điều khiển sẽ cung cấp nguồn cho mô tơ cổng để thực hiện hoạt động mở cổng. Ngược lại, khi nhận tín hiệu đóng cổng, bộ điều khiển sẽ cung cấp nguồn cho mô tơ quay, mô tơ này sẽ truyền lực cho cánh tay đòn để thực hiện hoạt động đóng cổng.

Người sử dụng có thể điều khiển từ xa tại vị trí nằm trong tầm kiểm soát để đảm bảo an toàn. Cánh cửa sẽ di chuyển theo một đường được lập trình trước một cách nhẹ nhàng khi được điều khiển mở hoặc đóng bằng remote.

Để đảm bảo an toàn khi cổng mở ra, quy trình lắp đặt cần làm đúng các chỉ dẫn về chiều cao, chiều dài và chiều rộng, đảm bảo cổng mở tự động một cách an toàn và thuận tiện. Cổng tự động cũng được thiết lập bộ cảm biến vật cản để tự động dừng lại khi phát hiện có vật cản, giúp đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành.

Ứng dụng của mô tơ cánh đòn với đời sống

Mô tơ cánh tay đòn là thiết bị bên trong của cổng điều khiển cho cổng tự động tay đòn hoạt động tự động, trở thành thiết bị công nghệ điện tử thông minh. Có motor tay đòn tự động, người sử dụng không cần tốn nhiều công sức để mở chiếc cổng lớn nặng nề và cồng kềnh, những khó khăn về cổng đã được giải quyết bằng một chiếc remote từ xa.

Điều này không những tạo hiệu ứng hiện đại mà còn tiện sử dụng, sang trọng cho ngôi nhà sở hữu. Đặc biệt, đối với một cánh cửa tự động chỉ cần có điều khiển remote có thể điều khiển làm cho căn nhà bảo đảm phần nào về mức độ an ninh.

ung dung hoat dong canh tay don

Lưu ý khi chọn mua và lắp đặt thiết bị cổng tự động

  • Hãy lựa chọn mô tơ lắp đặt sao cho phù hợp, tránh mua các model có công suất nhỏ không đáp ứng được tải trọng của cổng, dẫn đến việc độ bền và tính năng không được đảm bảo.
  • Nên ưu tiên các hãng cổng tự động uy tín và địa chỉ bán hàng chính hãng như Đức, Ý, Malaysia để đảm bảo chất lượng sản phẩm.
  • Hãy chú ý đến việc chăm sóc, bảo hành và bảo dưỡng thường xuyên để gia tăng tuổi thọ cho cổng tự đóng mở.

Kết luận: Bài viết ở trên cũng phần nào cho các bạn hiểu được cửa tự động bằng mô tơ tay đòn và các nguyên lý hoạt động của nó. Để hiểu rõ hơn về cửa và cách chọn phù hợp các bạn có thể liên hệ với Thủy Linh Long để được tư vấn lắp đặt và lựa chọn sử dụng tốt nhất nhé.