Sử dụng cửa kính trượt tự động có những rủi ro gì và có an toàn không

su dung cua kinh tu dong co rui ro gi va an toan khong

Có nhiều người vẫn thường hay nghĩ các thiết bị hiện đại thì tiêu hao điện năng rất nhiều và có khi mang đến rất nhiều nguy hiểm và phiền toái. Với những sự lo lắng này liệu cửa kính trượt tự động có an toàn khi sử dụng không. Hãy cùng Thủy Linh Long tìm hiểu thêm bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Tìm hiểu kỹ về cửa kính trượt tự động

Cửa kính trượt tự động là loại cửa được làm từ kính cường lực (kính an toàn), kết hợp với các hệ thống điện tử và bộ phận cảm biến nhiệt. Khi có người tiến đến gần cánh cửa, bộ phận cảm biến sẽ phát hiện ra và gửi tín hiệu đến bộ xử lý. Bộ xử lý sẽ tự động điều khiển cửa mở ra cho người đi qua. Nếu không còn người hoặc vật cản nào cảm nhận, cửa sẽ tự động đóng lại.

Do những tính năng vượt trội này, cửa kính cường lực tự động thường được lắp đặt tại những nơi có mật độ người ra vào lớn như trung tâm thương mại, siêu thị, các địa điểm tổ chức sự kiện, sân bay, nhà hàng, khách sạn, trường học và bệnh viện.

Đặc biệt, chúng còn rất phù hợp cho các không gian công cộng có hệ thống điều hòa không khí, giúp tiết kiệm năng lượng điện hiệu quả. Ngoài tính tiện ích ra, cửa kính tự động còn mang lại vẻ đẹp sang trọng và hiện đại cho không gian sử dụng.

tim hieu cua kinh truot tu dong

Những rủi ro xảy ra về cửa tự động

Dưới đây là những rủi ro xảy ra khi cửa chưa được tích hợp các tính năng an toàn và dĩ nhiên nó chỉ xảy ra trong quá khứ và chưa được hiện đại hóa các thiết bị.

Cửa tự động kẹp vào người sử dụng để lại thương tật

Những cửa tự động khi không có cảm biến an toàn phát hiện vật cản thì sẽ xảy ra các việc tương tự như trên. Chính vì thiếu các thành phần đảm bảo an toàn này, cửa sẽ không phát hiện được khi có người hoặc vật đi qua lại cửa. Lực đóng từ động cơ đã khiến cho nhiều người gặp thương tích khi bị cửa kẹp.

Cửa không thể tự động mở ra khi mất điện 

Trước đây, vào những năm đầu của thế kỷ 21, chúng ta thường nghe về tình trạng cửa tự động không thể mở ra khi mất điện. Đây là một vấn đề rất đáng quan ngại, đặc biệt trong các tình huống khẩn cấp như hỏa hoạn, khi hệ thống điện có thể bị gián đoạn. Nếu những người trong nhà không thể tìm được lối thoát thay thế, tính mạng của họ có thể bị đe dọa.

Hệ thống điều khiển của cửa tự động bị xâm nhập

Được làm từ các chất liệu bền chắc và lực đóng mạnh mẽ, nhìn những cánh cổng tự động tưởng chừng như bền bỉ và khó va chạm. Thế nhưng đã từng có trường hợp kẻ gian đột nhập thành công nhờ vào việc hack hệ thống điều khiển.

Sử dụng cửa tự động có an toàn không

Ở trên là những rủi ro về cửa kính trượt tự động xảy ra trong quá khứ khi chúng chưa được phát triển hiện đại. Ngày nay cửa kính đã được trang bị lại và có tính an toàn như sau.

Cửa trượt tự động cảm biến vật cản và đảo chiều chuyển động

Tùy vào nhu cầu và loại cửa trượt tự động mà bạn chọn, bạn có thể trang bị thêm các cảm biến an toàn như một phụ kiện cửa tự động, hoặc là cửa đã có cảm biến tích hợp sẵn. Với sự tích hợp của cảm biến an toàn, cửa có thể phát hiện chính xác được khi có người hay vật ở trong vùng hoạt động hay không. Cảm biến sẽ phát tín hiệu về bộ điều khiển để đảo chiều đóng mở đảm bảo an toàn.

Cửa vẫn hoạt động ngay cả khi mất điện

Cửa tự động hiện đại có thể được kết hợp với bộ lưu điện để hoạt động liên tục mà không ảnh hưởng bởi sự cố điện hay cúp điện. Ngay cả khi bạn không sử dụng hệ thống điện dự phòng thì cửa sẽ có khóa cơ để dùng trong tình huống khẩn cấp.

Công nghệ tiên tiến của hệ thống chống trộm

Các hãng cửa uy tín đều áp dụng công nghệ mới cho hệ thống điều khiển cửa. Không chỉ làm cho các thiết lập trở nên thông minh, hiện đại, nhanh chóng và đơn giản, hệ thống điều khiển còn được bảo vệ tuyệt đối khỏi sự tấn công của hacker nhờ bảo mật đa lớp.

su dung co an toan khong

Những lỗi thường gặp của cửa trượt tự động khi sử dụng

  • Cửa trượt tự động phát ra tiếng kêu hoặc rung: Xảy ra có thể do ray trượt của cửa bị kẹt hoặc biến dạng do va chạm.
  • Tốc độ di chuyển không được nhanh: Lỗi này thường bị gây ra bởi tín hiệu điều khiển không ổn định, điện áp lên xuống, vành đai bị lỏng, bánh xe bị mòn hoặc đường ray.
  • Va chạm mạnh khi các cánh cửa đóng lại: Sự va chạm này có thể tạo ra tiếng ồn khó chịu, hoặc nặng hơn là gây hại cho cửa. Khi xảy ra vấn đề này, hãy điều chỉnh lại tốc độ đóng cửa, kiểm tra điện áp và hỏng hóc của các phụ kiện đi kèm.
  • Cửa không tự động đóng mở: Sự cố này sẽ gây hoang mang và cần được xử lý ngay. Nguyên nhân xảy ra có thể do lỗi cảm biến, dây điện bị lỏng, hãy kiểm tra lại và đảm bảo rằng kết nối của dây cửa xem có phần nào bị lỏng không. Trong trường hợp, bạn vẫn không tìm ra được nguyên nhân để khắc phục sự cố hãy liên hệ ngay với nhân viên kỹ thuật để được hỗ trợ và an toàn nhất.

nhung loi thuong gap