Sử dụng cổng tự động có đảm bảo không? Cách sử dụng cổng an toàn?

su dung cach su dung cua tu dong

Cổng tự động là một giải pháp hữu ích nhất trong việc kiểm soát ra vào của một tòa nhà, một khu dân cư hay một khu công nghiệp. Tuy nhiên nhiều người sử dụng hoặc chưa sử dụng có rất nhiều nỗi bâng khuâng và lo lắng về vấn đề an toàn của loại cửa này, đặc biệt khi xảy ra sự cố. Để khắc phục điều này, bạn nên tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Sử dụng cổng tự động liệu có an toàn?

Cổng tự động là một thiết bị điện tử hoạt động bằng điện, được lắp ráp từ rát nhiều bộ phận thông qua các công nghệ tiên tiến nhất trong quá trình sản xuất. Tất cả sẽ kết nối với nhau để tạo thành một hệ thống điều khiển, giúp cánh cổng có thể tự động mở và đóng. Cổng tự động được áp dụng rộng rãi trong các công trình dân dụng, thương mại và các hộ kinh doanh. vÌ thế sử dụng cổng tự động là giải pháp an toàn nhất cho người sử dụng

Việc lắp đặt cổng mở tự động hướng đến mục đích phục vụ tối ưu nhất cho cuộc sống hiện nay của con người và đồng thời ngăn chặn sự xâm nhập trái phép. Cổng tự động hiện nay là một trong những thiết bị tự động hóa luôn đi đôi với ngành kiến trúc và các công trình xây dựng.

Cấu tạo của cổng mở tự động gần như giống với cửa tự động, bao gồm hai thành phần chính: là cánh cổng và hệ thống điều khiển từ xa.

  • Cánh cổng: Là phần chính ngăn cách không gian bên trong và bên ngoài, lối ra vào được bảo vệ bởi các tường hoặc hàng rào. Các loại phổ biến hiện nay bao gồm cổng sắt và cổng nhôm đúc.
  • Hệ thống điều khiển: Là công cụ điều khiển cánh cổng mở đóng tự động, nhận tín hiệu điều khiển từ xa thông qua remote hoặc nút nhấn cố định.

su dung cong lieu an toan

Các tính năng an toàn cho người sử dụng cổng tự động  

Dưới đây là những tính năng an toàn của cổng khi bạn sử dụng cổng tự động cho ngôi nhà hoặc các công trình kiến trúc. Bạn nên tham khảo chi tiết ở bài viết sau đây nhé 

Thao tác điều khiển từ xa để mở đóng cổng

Thường khi đi ra ngoài hoặc trở về nhà, chúng ta thường phải xuống xe, lấy chìa khóa để mở cổng hoặc phải gọi người trong nhà ra mở giúp. Đặc biệt là nếu quên chìa khóa, chúng ta phải gọi thợ sửa chữa. Tuy nhiên, khi sử dụng cổng tự động chỉ cần một nút bấm trên remote hoặc sử dụng thiết bị di động tích hợp, bạn có thể dễ dàng mở cổng từ xa. Hoặc nếu bạn đang lái xe ô tô, cổng tự động sẽ tự động mở khi bạn ngồi trong xe và đi vào. 

Hạn chế đột nhập trái phép

Cổng tự động thường tích hợp hệ thống khóa điện trong động cơ, vì thế làm cho việc cố gắng kéo cổng để đột nhập trở nên vô cùng khó khăn. Bên cạnh đó, bộ xử lý trung tâm có thể kết nối với các thiết bị khác như camera giám sát, chuông cửa hình và hệ thống chống trộm… để tự động kích hoạt còi báo động và gửi thông báo đến điện thoại di động của chủ nhà khi phát hiện có kẻ xâm nhập. Vì vậy, ngay cả khi bạn không có mặt tại nhà, bạn hoàn toàn yên tâm về mặt an ninh của cổng tự động.

An toàn cho trẻ và người lớn tuổi

Cổng tự động sẽ được trang bị các cảm biến an toàn ở hai bên trụ cổng để phát hiện va chạm và tự động tránh vật cản. Đặc biệt, khi có vật cản xuất hiện trong vùng của cảm biến an toàn, cổng sẽ tự động đóng lại và điều chỉnh hướng di chuyển. Điều này giúp người già và trẻ nhỏ khi gần cổng không phải lo lắng về va chạm hoặc nguy hiểm, bởi cổng luôn được thiết kế với các tính năng an toàn, không có nguy cơ rò rỉ điện.

Dễ dàng lắp đặt và sử dụng 

Có nhiều loại điều khiển khác nhau như điều khiển gắn tường, điều khiển cầm tay hoặc điều khiển từ thiết bị di động để bạn có thể lựa chọn. Sau khi lắp đặt, bạn có thể sử dụng theo nhu cầu cá nhân của mình. Ngoài ra, bạn có thể thiết lập thời gian tự động đóng cửa khi không có người sử dụng.

Khả năng chịu thời tiết khắc nghiệt tốt.

Do cổng tiếp xúc trực tiếp với nắng mưa nên cổng tự động được thiết kế và sản xuất để chịu được thời tiết rất tốt, với khả năng tiếp xúc trực tiếp với nắng mưa. Ngay cả khi thời tiết xấu, cổng vẫn không bị nước xâm nhập gây gỉ sét hoặc chập mạch điện. Vỏ bọc động cơ được làm từ thép sơn tĩnh điện, inox hoặc nhựa cao cấp, có khả năng chịu nhiệt cao.

cac tinh nang an toan

Cách sử dụng cổng tự động an toàn

  • Khi sử dụng cổng tự động, bạn nên kiểm tra xem có ai ở gần khu vực cổng trước khi đóng mở hay không, đặc biệt chú ý đến trẻ em. Đảm bảo an toàn các điều khiển từ xa được để xa tầm tay trẻ em.
  • Cổng tự động được trang bị cảm biến để dừng lại khi gặp chướng ngại vật và bạn nên đảm bảo các cảm biến này hoạt động bình thường bằng cách kiểm tra chúng thường xuyên.
  • Nút trong nhà phải được đặt ở vị trí thuận tiện, dễ thấy nhưng phải xa tầm tay của trẻ. Tránh lắp đặt nó ở những nơi ẩm ướt hoặc độ ẩm cao. Trong trường hợp có bất kỳ vấn đề nào, hãy liên hệ với kỹ thuật viên chuyên nghiệp để kiểm tra thay vì tự sửa chữa, đặc biệt nếu bạn đang sử dụng cổng tự động lần đầu tiên.
  • Thường xuyên theo dõi hoạt động của cổng để phát hiện sớm các dấu hiệu trục trặc.
  • Khi đi qua cổng bạn không nên nán lại khu vực cảm biến an toàn khi không cần thiết. Chỉ di chuyển khi cổng đã mở hoàn toàn và tránh đi lại gần mép cổng.
  • Sử dụng cổng theo đúng mục đích và thực hiện theo thiết kế ban đầu. Không nên để trẻ chơi gần cổng tự động và khi đi qua cổng phải có người lớn giám sát.
  • Không đặt bất kỳ vật thể nào cản trở cảm biến an toàn của cổng. Trong thời gian mất điện, không tự ý cố gắng mở cổng bằng nhiều cách khác nhau.
  • Nếu cổng gặp sự cố, không nên tự ý kiểm tra hoặc sửa chữa trừ khi bạn có hiểu biết và kiến ​​thức kỹ thuật cần thiết.